Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY GIẶT LỒNG ĐỨNG VÀ LỒNG NGANG

Hiện tại thị trường máy giặt đang phát triển rất mạnh mẽ. Điều đó cũng làm cho người tiêu dùng phải băn khoăn khi lựa chọn cho gia đình mình một chiếc máy giặt thật sự tốt và giá cả phù hợp. Có rất nhiều tiêu chí đặt ra để lựa chọn máy giặt như công nghệ ứng dụng, tính năng hay kết cấu lồng giặt,… Dienmaynguoiviet xin đưa ra một vài ưu nhược điểm của máy giặt lồng ngang và lồng đứng như sau:

Máy giặt lồng ngang

 

  • Ưu điểm:

Quần áo khi giặt không đứng yên trong lồng giặt đầy nước, mức nước chỉ bằng 40% chiều cao của lồng giặt, quần áo được làm sạch bằng tác động tự nhiên của chuyển động theo chiều thẳng đứng tung lên hạ xuống và làm sạch bằng ma sát va chạm với thành máy. Đồng nghĩa với việc tiết kiệm nước 60% và mức điện năng tiêu thụ để làm lồng chuyển động cũng được tiết kiệm 60% so với máy giặt lồng đứng. Quần áo không bị vò nát, cuộn tròn dễ hư hỏng sau khi giặt là điều mà tất cả các bà nội trợ đang rất quan tâm.

Máy giặt lồng ngang có tốc độ quay rất nhanh, có thể lên đến 1000 vòng/phút. Trong khi máy giặt lồng đứng chỉ có thể đạt tốc độ 600 vòng/phút. Tốc độ quay nhanh hơn nghĩa là quần áo sẽ được vắt khô hơn và không mất quá nhiều thời gian cho việc sấy khô hoặc phơi.

Máy còn có chế độ giặt bằng nước nóng, vì vậy giúp loại bỏ mọi vết bẩn nhanh và sạch hơn.

Ngoài ra, lồng ngang có thể giúp bạn giặt được lượng quần áo nhiều hơn gấp rưỡi. Chăn, khăn trải bàn hay rèm cửa đều được giặt sạch trong một khoảng thời gian hợp lý. Với thiết kế đơn giản, bằng mắt thường có thể nhận thấy máy giặt lồng ngang bao giờ cũng nhỏ hơn máy giặt lồng đứng cùng công suất.

Bạn có thể tham khảo các hãng máy giặt cửa ngang như máy giặt Electrolux, máy giặt LG hay máy giặt Panasonic,…

  • Nhược điểm:

Giá thành cao hơn so với máy giặt lồng đứng.

Lồng giặt ngang được vận hành thong qua một mô tơ và dây cuaroa, do vậy, sau một thời gian sử dụng cũng phát sinh những nhược điểm như dãn hoặc đứt sau một thời gian sử dụng. Để khắc phục tình trạng trên là sự ra đời của máy giặt sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp đã hoàn toàn loại bỏ được nhược điểm này. Với ít thành phần cấu thành sẽ giảm thiểu rủi ro hỏng hóc, độ ồn, rung, vì thế sẽ tăng tuổi thọ cho máy.

Máy giặt lồng đứng

 

 

 

  • Ưu điểm:

Chương trình giặt được trang bị cho máy thường từ 3,5, hay 9 chương trình vô cùng đơn giản được hướng dẫn bằng tiếng Việt. Giá cả lại cạnh tranh, chỉ từ 3 đến 8 triệu đồng là người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc máy giặt lồng đứng loại 6 đến 9kg của máy giặt Sanyo, máy giặt Samsung, máy giặt LG hay máy giặt Toshiba.

Khi bỏ quần áo bẩn vào máy, cho bột giặt, nước xả vải và nhấn nút khởi động, nước chạy từ từ thấm dần vào quần áo. Lúc này các chất bẩn vẫn bám chặt vào sợi vải, khi đã bị ngấm một phần nước, chất bẩn bắt đầu được nới lỏng, bột giặt bắt đầu thấm dần vào sợi vải. Lồng giặt xoay đảo nhẹ, chất bẩn dễ dàng bung ra khỏi sợi vải, sau vài phut lồng giặt sẽ xoay đảo mạnh hơn, đảo chiều hoặc tung lên hạ xuống tùy vào loại máy mà nhà sản xuất lắp đặt.

  • Nhược điểm:

Máy giặt lồng đứng thường được lắp đặt lồng giặt xoay đảo chiều hoặc xoay tròn. Cách lắp đặt này làm cho tốc độ vắt khó đạt trên 800 vòng/phút. Vì vậy máy giặt lồng đứng thường không đạt được kết quả giặt tẩy như mong muốn, quần áo thường nhăn hơn và tốn nước nhiều hơn do phải làm đầy lồng giặt với chiều thẳng đứng như vậy.

Danh mục tin tức

Từ khóa

0765.66.5555